Cách lựa chọn nồi dùng cho bếp điện từ

[tintuc]
Cách lựa chọn nồi dùng cho bếp điện từ

Bếp điện từ là thiết bị gia dụng nhà bếp ngày nay được đa số bà nội trợ ưa chuộng và tin dùng. Nhờ các tính năng thuận lợi và an toàn, bếp điện từ đã dần dần thay thế chiếc bếp gas quen thuộc trong gian bếp của các gia đình Việt. Khiến cho việc nấu của các chị em nội trợ đang rút ngắn nhanh chóng và dễ dàng hơn trước rất nhiều. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bếp điện từ sở hữu bề ngoài, tính năng khác nhau khiến gây cho bạn sự khó khăn trong việc lựa chọn. Do đó, bạn nên có sự tìm hiểu về bếp điện từ trước khi quyết định mua để bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc bếp điện từ thật hợp ý vừa đảm bảo.



Nhưng việc chọn nồi dùng cho bếp điện từ là một điều không hề đơn giản, tạo sự khó khăn, ngần ngại cho người sử dụng. Vì gần như người dùng bếp từ đều cho rằng bếp điện từ rất kén nồi sử dụng. không phải loại nồi nào cũng dùng được cho bếp từ. Vậy thì làm sao lựa để lựa chọn được một bộ nồi sử dụng cho bếp điện từ vừa phù hợp lại vừa chất lượng? Qua bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông báo cần thiết về cách lựa chọn nồi dùng cho bếp điện từ thế nào cho phù hợp?

1. Bếp điện từ có sử dụng chung xoong nồi cho bếp gas không?
Nếu gian bếp nhà bạn đang sử dụng đun nấu bằng bếp gas và đang có nhu cầu chuyển sang sử dụng bếp điện từ? Bạn đang thắc mắc rằng liệu những nồi dùng được cho bếp gas thì có sử dụng được cho bếp điện từ hay không?

Vì bếp điện từ sở hữu một đặc điểm hạn chế là rất kén nồi dùng cho bếp điện từ. Bếp điện từ hoạt động theo nguyên lý cảm ứng điện từ. Nên đáy nồi dùng cho bếp điện từ phải làm bằng kim loại nhiễm từ thì mới đun nấu được trên bếp từ. Chính vì vậy, khi chọn nồi cho bếp từ bạn nên chọn các loại nồi làm từ các vậy liệu nhiễm từ như inox, gang hoặc tráng men gang… mới sử dụng được trên bếp điện từ bạn nhé!



Những nồi sử dụng cho bếp điện từ thường có đáy nồi phải bằng phẳng, 0 chọn tìm các loại nồi, chảo đáy nhọn, đáy trũng. Bếp điện từ cũng không dùng được nồi bằng các chất liệu dẫn từ kém như: nhôm hoặc đồng... vì những loại nồi này dẫn từ không tốt, hiệu suất nấu nướng không cao, tuy nhiên cuộn dây của bếp có thể bị nóng lên gây nguy hiểm cho người sử dụng. Và nếu dùng được thì bạn cần sắm thêm một đĩa từ đun nấu thì đặt đĩa từ phía dưới rồi đặt xoong, nồi lên trên.
Bởi vậy, khi chọn sắm nồi dùng cho bếp điện từ nên chọn nồi cho bếp từ được làm từ chất liệu như kim loại, nồi inox hoặc hợp kim.
1. Bạn đã biết cách chọn nồi sử dụng cho bếp điện từ hay chưa?
Trên thị trường có đầy đủ loại nồi dùng cho bếp điện từ có sự đa dạng về bề ngoài cũng như chất lượng sản phẩm, bên cạnh đó những loại nồi bếp điện từ mang nguồn gốc không rõ ràng, xuất xứ từ Trung Quốc lại được bán rất phổ biến trên thị trường tạo sự khó khăn trong việc lựa chọn được một nồi sử dụng bếp điện từ thích hợp với nhu cầu.



Những nồi dùng cho bếp điện từ có chất lượng không tốt khi bạn dùng cho bếp điện từ được nhập khẩu từ nước ngoài có chất lượng tốt thì bếp sẽ không nhận nồi kém chất lượng do tất cả các loại nồi này rất ít nhiễm từ và được cấu tạo 0 dày dặn. Vì thế, người tiêu dùng nên lựa chọn nồi dùng cho bếp điện từ có chất lượng tốt, mang xuất xứ rõ ràng, uy tín, để khi thổi nấu thức ăn vừa đạt hiệu suất nấu cao, vừa bảo vệ cho chiếc bếp từ.
Khi chọn nồi cho bếp từ thì bạn nên sử dụng thỏi nam châm để thử. Dựa theo nguyên tắc đáy nồi nhiễm từ thì sẽ hút nam châm, do đó bạn có thể trực tiếp rà soát được loại nồi dùng cho bếp điện từ nào phù hợp để đun nấu trên bếp từ. Nếu nam châm dính được vào đáy của nồi, chảo thì sản phẩm đó sẽ sử dụng được cho bếp từ.

[/tintuc]
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Nhà Phân Phối Chúng Tôi: Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, đa dạng về sản phẩm, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0903 05 3558(Mr. Ngọc) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét